ซิลเดนาฟิล ไม่ได้ทำให้เกิดอารมณ์ทางเพศนะ!!!
18 มกราคม 2567

           น้องชายไม่แข็งตัว หรือไม่สามารถคงความแข็งตัวได้จนจบการมีเพศสัมพันธ์ เป็นหนึ่งในอาการที่ผู้ชายหลายคนกังวลใจ และมองหายาซิลเดนาฟิล หรือที่หลายๆคนรู้จักกันในชื่อยาไวอากร้า เพราะเข้าใจว่ายานั้นสามารถช่วยกระตุ้นอารมณ์ทางเพศได้ จริง ๆ แล้ว เป็นความเข้าใจผิด ยาซิลเดนาฟิล นั้นไม่ได้มีผลในการกระตุ้นให้เกิดอารมณ์ทางเพศ แต่จะไปออกฤทธิ์กักเลือดที่ไหลไปเลี้ยงอวัยวะเพศชายให้อยู่ที่บริเวณ ช่วยคงสภาพการขยายตัวของหลอดเลือดในอวัยวะเพศชายให้ขยายตัวอยู่นานขึ้น ซึ่งยาจะออกฤทธิ์ก็ต่อเมื่อมีการกระตุ้นทางเพศ หรือคนที่กินยานั้นมีอารมณ์ทางเพศเกิดขึ้นก่อน

แต่ยังไงก็ตาม ยาซิลเดนาฟิล จัดเป็นยาควบคุมพิเศษ คือต้องใช้ใบสั่งแพทย์ในการซื้อยาเท่านั้น โดยมีข้อบ่งใช้ คือ ใช้รักษาอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ และรักษาความดันโลหิตภายในหลอดเลือดแดงของปอดสูง ดังนั้นการใช้ยานี้ จึงควรอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของแพทย์ เพราะอาการข้างเคียงนั้นมีตั้งแต่เล็กน้อยยันรุนแรง อาการข้างเคียงที่อาจพบได้คือ ปวดศีรษะ, หน้าแดง, ร้อนวูบวาบ, คลื่นไส้, ตาพร่ามัว หรือมองเห็นแสงสีฟ้าสีเขียว หรือ อวัยวะเพศแข็งตัวนานเกิน 4 ชั่วโมง บางรายอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ โดยเฉพาะคนที่มีโรคประจำตัว เช่น

1.    ผู้ที่มีปัจจัยเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจ หรือ ผู้ที่เพิ่งเกิดอาการหลอดเลือดที่เลี้ยงหัวใจตีบตัน

2.    ผู้ที่มีการทำงานของตับผิดปกติระยะรุนแรง

3.    ผู้ที่มีการทำงานของไตผิดปกติ

4.    ผู้ที่มีโรคความดันโลหิตสูง

ยิ่งต้องห้ามใช้ยานี้เลย เพราะอาจเกิดผลข้างเคียงรุนแรงจนเสียชีวิตได้ อีกทั้งยาตัวนี้ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนด้านความปลอดภัย ในหญิงตั้งครรภ์ และหญิงให้นมบุตร 


ข้อมูลอ้างอิง

ซิลเดนาฟิล กับผลข้างเคียงที่ถึงตาย

ซิลเดนาฟิล ไม่ได้ทำให้เกิดอารมณ์ทางเพศอย่างที่เขาว่า

คลังรูปภาพ
แท็กที่เกี่ยวข้อง
oryor
FDAknowledge
ผลิตภัณฑ์ยา
ฉลาก
อย.
สาระความรู้
ยาซิลเดนาฟิล
กระตุ้นทางเพศ
การเเข็งตัวของอวัยวะเพศ
ขยายอวัยวะเพศ
บำรุงทางเพศ
เพศสัมพันธ์
เพิ่มขนาดอวัยวะเพศ
เพิ่มสมรรถภาพทางเพศ
ยาปลุกอารมณ์ทางเพศ
ยากระตุ้นทางเพศ
อวดอ้างสรรพคุณทางเพศ
เสริมสมรรถภาพทางเพศ