
อย. จัดกิจกรรมรณรงค์สื่อสารสังคมและประกวดเนื่องในโอกาสครบรอบ
5 ทศวรรษ
ตอกย้ำการคุ้มครองผู้บริโภคและส่งเสริมผู้ประกอบการ โดยเผยแพร่คลิปวิดีโอ 5 ตอน รวมถึงจัดการประกวดภาพถ่ายและคลิปวิดีโอ TikTok ในแนวคิด
"อย. อยู่คู่สังคมไทย" ผู้สนใจสามารถรับชมได้ทาง Facebook: FDA
Thai
นายแพทย์สุรโชค ต่างวิวัฒน์
เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า ตลอด 5 ทศวรรษที่ผ่านมา
สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)
มีบทบาทสำคัญในการวางรากฐานการคุ้มครองผู้บริโภคและพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์สุขภาพ และเพื่อให้ประชาชนเห็นภาพการดำเนินงานที่ชัดเจน
อย. จึงจัดกิจกรรมรณรงค์สื่อสารสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยได้ผลิตและเผยแพร่คลิปวิดีโอชุด
“Smart Thai FDA : อย. 50 ปี
แห่งความเชื่อมั่น สรรค์สร้างนวัตกรรม เพื่อวันพรุ่งนี้” จำนวน 5 ตอน
สะท้อนภารกิจสำคัญในการสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพให้ประชาชน ยืนหยัดคุ้มครองผู้บริโภค
ควบคู่ไปกับการส่งเสริมผู้ประกอบการไทย พัฒนานวัตกรรมแห่งอนาคตด้วยระบบ AI และดิจิทัลอัจฉริยะ รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคยุคใหม่สามารถตรวจสอบผลิตภัณฑ์และโฆษณาเกินจริงได้ง่าย
ๆ เพียงปลายนิ้ว
นอกจากนี้
อย. ได้จัดการประกวด 2 ประเภทภายใต้แนวคิด “อย. อยู่คู่สังคมไทย”
เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมถ่ายทอดมุมมองต่อบทบาทของ อย. โดยการประกวดประเภทภาพถ่ายมีผู้ส่งผลงานกว่า
100 ชิ้น ขณะที่การประกวดประเภทคลิปวิดีโอ TikTok มีผู้ส่งผลงานกว่า 200
ผลงาน โดยการประกวดทั้ง 2 ประเภท มีผู้ได้รับรางวัลประเภทละ 40 รางวัล เป็นรางวัลชนะเลิศประเภทละ
10 รางวัล ได้รับรางวัลมูลค่า 1,500 บาท พร้อมโล่
เกียรติบัตร และของรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย
เลขาธิการ กล่าวขอบคุณทุกท่านที่ร่วมส่งผลงานคุณภาพเข้ามาประกวด
หวังว่ากิจกรรมนี้จะเป็นอีกก้าวสำคัญในการตอกย้ำบทบาทของ อย. ที่อยู่คู่สังคมไทยเพื่อสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนตลอดไป
ผู้สนใจสามารถรับชมคลิปวิดีโอทั้ง 5
ตอนได้ทาง Facebook, YouTube และ TikTok: FDAThai และรับชมผลงานที่ได้รับรางวัลทั้ง 2 ประเภทได้ทาง Facebook:
FDAThai