อย. มุ่งมั่นพัฒนาระบบการทำงานสู่ความเป็นเลิศ ล่าสุดผ่านการรับรอง มาตรฐาน ISO ตอกย้ำความมั่นใจแก่ผู้บริโภคยิ่งขึ้
28 ตุลาคม 2558

     อย. มุ่งมั่นพัฒนาระบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพ สู่การเป็นองค์กรที่มีความเป็นเลิศทางด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ล่าสุดผ่านการรับรองระบบคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9001:2008 และ ISO 27001:2013 สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น
     นายแพทย์บุญชัย สมบูรณ์สุข เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาองค์กรให้มีระบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพ เป็นองค์กรที่มีความเป็นเลิศทางด้านการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้ผลิตภัณฑ์สุขภาพ ที่มีคุณภาพและปลอดภัย รวมทั้งยังคงมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างศักยภาพของผู้ประกอบการไทยในการแข่งขันในเวทีสากล มาโดยตลอด ล่าสุด อย. ได้ดำเนินการยื่นขอรับรองระบบคุณภาพตามมาตรฐาน ISO  และได้ผ่านการรับรองระบบคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9001:2008 และ ISO 27001:2013 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยผ่านการรับรองระบบคุณภาพใน 3 ขอบข่ายการดำเนินงาน ดังนี้
1. ศูนย์บริการผลิตภัณฑ์สุขภาพเบ็ดเสร็จ ได้รับการรับรองระบบ ISO 9001:2008 ด้านการบริหารจัดการระบบยื่นขออนุญาตผลิตภัณฑ์สุขภาพ (Service of Health Product Permission Application)   
2. ศูนย์คุณภาพและศูนย์วิทยบริการ ได้รับการรับรองระบบ ISO 9001:2008 ด้านการบริหารระบบคุณภาพและวิทยบริการ (Quality Management System and Resources Service)
3. ศูนย์ข้อมูลและสารสนเทศ ได้รับการรับรองระบบ ISO 27001:2013 ด้านการดูแลข้อมูลและสารสนเทศ (Center for Data and Information Service)
      การได้รับการรับรองระบบคุณภาพตามมาตรฐานสากล ISO นี้ เป็นสิ่งสำคัญที่แสดงให้เห็นว่าที่ผ่านมา อย. มีการบริหารจัดการที่เป็นระบบ สามารถเชื่อถือและตรวจสอบได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยสร้าง ความมั่นใจให้แก่ผู้รับบริการและผู้บริโภค ทั้งนี้ ทาง อย. ยังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบคุณภาพ เพื่อให้การปฏิบัติงานมีมาตรฐาน สอดคล้องตามข้อกำหนด และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล  อย่างมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล เกิดความยั่งยืน และบรรลุเป้าหมายตามนโยบายคุณภาพขององค์กรที่ว่า “มุ่งเน้นคุณภาพ การปฏิบัติงานตามมาตรฐานที่กำหนด มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อความพึงพอใจของผู้รับบริการและความมั่นใจของผู้บริโภค” เลขาธิการฯ อย. กล่าวในที่สุด
 

แท็กที่เกี่ยวข้อง
บุญชัย สมบูรณ์สุข
ระบบคุณภาพ