ก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ยาย้อมผมทุกชนิด อย่าลืมทดสอบการแพ้
6 สิงหาคม 2567

ผลิตภัณฑ์ยาย้อมผม เป็นที่นิยมมากในปัจจุบันมีจำหน่ายทั่วไป บางคนทำสีผมอยู่บ่อยครั้ง และมักใช้ผลิตภัณฑ์ยาย้อมผมติดต่อกันเป็นเวลานาน 'สารเคมีในยาย้อมผม' อาจทำให้เกิดการระคายเคืองหรือแพ้ได้การแพ้เป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ความรุนแรงของอาการขึ้นอยู่กับปริมาณการใช้ ระยะเวลาในการย้อมและสภาวะของร่างกายของแต่ละบุคคล จึงควรทดสอบการแพ้ก่อนใช้ และหากเกิดอาการแพ้ควรรีบไปพบแพทย์

วิธีทดสอบการแพ้ก่อนใช้

1. ผสมผลิตภัณฑ์ตามวิธีที่ระบุบนฉลาก

2. ทาผลิตภัณฑ์ในปริมาณเล็กน้อยที่บริเวณใต้ท้องแขน ข้อพับ หรือหลังใบหู ทิ้งไว้ 2448 ชั่วโมงหากเกิดความผิดปกติ เช่น ผื่นคัน ระคายเคือง ห้ามใช้ผลิตภัณฑ์นั้น

เพื่อความปลอดภัยในการใช้ยาย้อมผม ทุกคนต้องศึกษาวิธีใช้งาน อ่านข้อมูลของผลิตภัณฑ์ย้อมผมอย่างละเอียด ยาย้อมผมต้องมีคุณภาพ ได้รับมาตรฐาน อย่าเลือกยาย้อมผมนั้นเพียงเพราะยาย้อมผมนั้นนำเข้ามาจากต่างประเทศหรือเป็นสมุนไพร เนื่องจากสารหลายชนิดในยาย้อมผมเป็นสารที่ต้องควบคุมปริมาณการใช้หรือเป็นสารที่ห้ามใช้

ดังนั้นเราสามารถใช้ยาย้อมผมได้อย่างปลอดภัยได้โดย ก่อนซื้อ เลือกซื้อยาย้อมที่มีเลขที่ใบรับจดแจ้งเครื่องสำอาง 10 หรือ 13 หลัก และมีฉลากภาษาไทย ก่อนใช้ หลังจากที่ทดสอบการแพ้ของยาย้อมแล้ว ก่อนที่จะใช้ควรอ่านฉลากของผลิตภัณฑ์และปฏิบัติตามวิธีใช้ คำเตือนอย่างเคร่งครัด

#ผลิตภัณฑ์ย้อมผม #ยาย้อมผม #ทดสอบการแพ้

แท็กที่เกี่ยวข้อง
FDAknowledge
oryor
การเลือกซื้อ
ผลิตภัณฑ์สุขภาพ
ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง
อย.
สาระความรู้
ผลิตภัณฑ์ย้อมผม
ย้อมผม
ทดสอบการแพ้